Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

Từ bi và độ lượng không phải là dấu hiệu của yếu đuối mà nó là biểu hiện của sức mạnh nội tâm.            Thở vào tâm tĩnh lặng, thở ra miệng mỉm cười.

Phật pháp căn bản

  • Thái độ vô úy nhờ thấy rõ và biết thương yêu
    Thái độ vô úy nhờ thấy rõ và biết thương yêu

    Một thái độ vô úy, không sợ hãi, chỉ đơn giản là một thái độ thấy rõ và biết tiếp nhận bất cứ việc gì đang có mặt. Nhưng nó không phải là một thái độ "dững dưng", "bất cần đời" của tuổi trẻ mới lớn, có tính cách thách thức.

    >>> Xem thêm
  • Nguồn gốc và ý nghĩa lá cờ ngũ sắc của Phật giáo
    Nguồn gốc và ý nghĩa lá cờ ngũ sắc của Phật giáo

    Bên cạnh quốc kỳ, rất nhiều quốc gia còn treo thêm một lá cờ khác - cờ Phật giáo với năm màu chủ đạo: xanh, trắng, đỏ, cam, vàng. Vậy ý nghĩa lá cờ Phật giáo như thế nào? Tại sao có 5 màu khác nhau và 5 màu đó tượng trưng cho ý nghĩa gì?

    >>> Xem thêm
  • Cúng dường Tam Bảo
    Cúng dường Tam Bảo

    Người Phật tử chân chánh khi phát tâm cúng dường Tam Bảo, chỉ vì mong cho Tam Bảo thường còn ở thế gian để đưa chúng sanh ra khỏi đau khổ mê lầm. Nếu đến chùa, Phật tử cúng năm mười đồng, Tăng, Ni có hỏi cầu điều gì, Phật tử nên thưa: "Chúng tôi chỉ cầu mong chư Tăng, chư Ni nhận món tịnh tài này để có phương tiện an ổn tu hành,

    >>> Xem thêm
  • Phật dạy ngài La Hầu La
    Phật dạy ngài La Hầu La

    Những lời dạy “ưng vô sở trụ” của Đức Phật dành cho Ràhula sau đây nói rõ ý nghĩa thế nào là an trụ tâm, hay cách thức tu tâm của người con Phật để đón nhận mọi chuyện thực hư xảy ra trên cuộc đời:

    >>> Xem thêm
  • Tác hại của khẩu nghiệp bất thiện
    Tác hại của khẩu nghiệp bất thiện

    Chúng ta thường có thói quen hay than phiền chuyện này, bực bội chuyện kia và nhiều khi lời than phiền vô tình tạo thành mối chia rẽ. Chúng ta nên thường tự nhắc nhở chính mình rằng do vì sự bực bội nhất thời mà chúng ta phát biểu một điều gì đó gây tổn hại cho một người, hậu quả của nó có thể tác hại về lâu về lâu dài. Và khi

    >>> Xem thêm
  • Thấy được nhân duyên
    Thấy được nhân duyên

    Đêm rằm ta nhìn xuống hồ nước, thấy mặt trăng hiện dưới đáy nước. Mặt trăng ở đáy nước là thực có hay thực không? Nếu thực có sao đưa tay vớt lên không được. Nếu thực không sao mắt chúng ta thấy rõ ràng. Nên gọi là có mà chỉ là cái bóng, chớ không phải không ngơ. Nhưng là bóng thì nó không thật.

    >>> Xem thêm
  • Thuốc hay cỏ
    Thuốc hay cỏ

    Một hôm ngài Văn-thù bảo đồng tử Thiện Tài đi ra vườn bứng cho Ngài một cây thuốc, ngài Thiện Tài đi ra bức cọng cỏ đem vào, Ngài Văn-thù đưa lên bảo trong chúng:

    >>> Xem thêm
  • Bị sĩ nhục không oán hờn là khó
    Bị sĩ nhục không oán hờn là khó

    Nhục là những hành vi lăng mạ của người khác làm cho ta cảm thấy bức rức khó chịu. Nó phát xuất từ tâm lý ganh ghét hay tật đố bằng sự nóng giận do không kìm chế được bản thân.

    >>> Xem thêm