Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

Từ bi và độ lượng không phải là dấu hiệu của yếu đuối mà nó là biểu hiện của sức mạnh nội tâm.            Thở vào tâm tĩnh lặng, thở ra miệng mỉm cười.

Phật pháp căn bản

  • Kinh quán niệm hơi thở
    Kinh quán niệm hơi thở

    Muốn học hỏi cách thức thực tập kinh này trong đời sống hàng ngày để tự nuôi dưỡng, trị liệu và chuyển hóa, xin tham khảo sách "Kinh quán niệm hơi thở" của Thiền sư Nhất Hạnh.

    >>> Xem thêm
  • Tại sao Tam Bảo là ba ngôi báu quý hiếm?
    Tại sao Tam Bảo là ba ngôi báu quý hiếm?

    Một hôm, đức Phật thuyết giảng trong một pháp hội lớn, tất cả đại chúng đều say mê chăm chú lắng nghe, riêng Ngài A-na-luật thì ngủ gà, ngủ gật. Thấy thế, đức Phật gọi dậy và phương tiện độ người đệ tử:

    >>> Xem thêm
  • Bản ngã thực chất là gì?
    Bản ngã thực chất là gì?

    Cái được gọi là “bản ngã” thực chất là gì? Theo tôi nghĩ, đó là một ảo tưởng sai lầm gây cho ta nhầm lẫn về bản thân. Đó là vọng tưởng của chúng ta về bản thân, là toàn bộ những phóng chiếu, danh ngôn khái niệm mà ta muốn dùng để nói về bản thân cùng các trải nghiệm tạo nên cảm xúc. Bản ngã là lăng kính hay bộ lọc được chúng ta

    >>> Xem thêm
  • Làm thế nào để dẹp tan lòng kiêu mạn?
    Làm thế nào để dẹp tan lòng kiêu mạn?

    Lòng kiêu mạn được xem như một trạng thái tâm lý chứa đầy sự kiêu căng tự mãn, thường xem nhẹ người khác, và nó được ví như một chứng bệnh của những con người nông nổi, ham thích danh vọng, nặng về cái tôi, không biết đồng cảm chia sẻ trước những hoàn cảnh khó khăn của người khác.

    >>> Xem thêm
  • Tại sao chúng ta hay gặp chướng ngại trong cuộc sống?
    Tại sao chúng ta hay gặp chướng ngại trong cuộc sống?

    Có những nguyên nhân chính làm cho chúng ta gặp chướng ngại là: miệng nói không làm, ý nghĩ điều tà, thân làm việc ác, tính toán thiệt hơn. Tất cả đều là do chính chúng ta làm hại chúng ta. Nếu chúng ta chịu sửa đổi chính mình thì sẽ không bao giờ gặp phải chướng ngại nữa.

    >>> Xem thêm
  • Bất biến và tùy duyên
    Bất biến và tùy duyên

    Đức Phật dạy chúng ta tu hành phải có hạnh tùy duyên, nhưng giữ phần bất biến bên trong mới quan trọng. Vì mất phần bất biến, là mất lập trường của đệ tử Phật, chúng ta cũng khổ đau giống y như chúng sanh.

    >>> Xem thêm
  • Đức Phật dạy: Con người tránh giết, nên phóng sinh, ăn chay, niệm Phật, thực có thể nói là lòng hiếu từ vô tận
    Đức Phật dạy: Con người tránh giết, nên phóng sinh, ăn chay, niệm Phật, thực có thể nói là lòng hiếu từ vô tận

    Có người cho rằng nhà Phật “từ thân cát ái là” bất hiếu thì đó là cái nhìn hạn cuộc trong đời này, là cái nhìn nông cạn chưa biết được quá khứ, vị lai. Chữ hiếu đối với cha mẹ trong nhà Phật thông suốt cả ba đời.

    >>> Xem thêm
  • Phật giáo với môi trường
    Phật giáo với môi trường

    Đức Phật Thích-ca trước khi thành đạo là Thái tử Tất-đạt-đa, con trai của vua Tịnh Phạn và hoàng hậu Ma-da. Ngài sống trong cung điện tại thành Ca-tỳ-la-vệ, nay thuộc nước Nê-pan, ngay cạnh Ấn Độ.

    >>> Xem thêm