Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

Từ bi và độ lượng không phải là dấu hiệu của yếu đuối mà nó là biểu hiện của sức mạnh nội tâm.            Thở vào tâm tĩnh lặng, thở ra miệng mỉm cười.

Phật pháp căn bản

  • Hạnh phúc
    Hạnh phúc

    Tuần trước chúng ta đã học rằng trong Bốn Sự Thật cao quý thì sự thật thứ ba là hạnh phúc, là sự vắng mặt của khổ đau, là bình an, là Niết bàn. Thành ra Tứ Diệu Đế nói về khổ đau nhưng cũng nói về hạnh phúc. Tại vì khổ đau và hạnh phúc tương tức với nhau. Tứ Diệu Đế rất thực tế, nói về hạnh phúc và cũng nói về con đường đưa tới

    >>> Xem thêm
  • Thân là khổ
    Thân là khổ

    Vô thường tức là khổ, là không có toại nguyện, không như ý. Bản chất của nó là luôn đem đến điều bất toại nguyện. Đang trẻ đẹp, muốn nó trẻ đẹp hoài cũng không được, bị một cơn bệnh là thân biến đổi rồi! Khi nó đang mạnh khỏe, muốn khỏe hoài nhưng cũng không được, nó cũng bệnh, không được như ý.

    >>> Xem thêm
  • Nhìn thấu là trí tuệ chân thật
    Nhìn thấu là trí tuệ chân thật

    Điểm thù thắng nhất trong Phật pháp làm cho chúng ta khâm phục đến năm vóc sát đất là Phật pháp chỉ dạy một cá nhân tôi chứ chẳng dạy ai khác, đây là điều tôi hiểu rất rõ ràng.

    >>> Xem thêm
  • Dùng tâm từ bi để giải độc tố tự thân
    Dùng tâm từ bi để giải độc tố tự thân

    Ngày nay, hoàn cảnh sống ở thế gian này rất không tốt, rất không bình thường. Từ trước, lão cư sĩ Lý Bỉnh Nam trong lúc giảng Kinh thường hay cảm khái mà nói, người hiện tại làm gì trải qua ngày tháng, ba bữa đều ăn đắng uống độc. Bạn xem, ở trong thịt có rất nhiều độc tố.

    >>> Xem thêm
  • Xét ít thương nhiều
    Xét ít thương nhiều

    Chúng ta đang sống trong cuộc đời là nơi chưa hoàn hảo và sẽ không bao giờ hoàn hảo! Đây là một sự thật, dù có “duy ý chí”, gồng lên cỡ nào cũng không thể phủ nhận sự thật này. Chất liệu chính yếu tạo nên cuộc đời này là con người, và lẽ dĩ nhiên, hầu hết họ đều chưa hoàn hảo. Do vậy, đừng nhìn những cái khuyết, thiếu, kém, dở

    >>> Xem thêm
  • Giữ rắn trong tay
    Giữ rắn trong tay

    Khi tâm nắm giữ sự đau khổ thì chẳng khác nào bị rắn cắn. Và thích thú nắm giữ cái gì với tâm tham ái chẳng khác nào nắm lấy đuôi rắn: ta chỉ nắm được một thời gian ngắn thôi, vì sau đó không lâu, rắn sẽ quay đầu lại cắn ta.

    >>> Xem thêm
  • Tâm dẫn đầu
    Tâm dẫn đầu

    Phật từng dạy: “Tất cả chúng sanh đều được sanh ra bởi nghiệp. Nghiệp là của mình, phải thọ quả của nghiệp. Nghiệp là tạo tác, là chủ thể muôn loài. Nghiệp là dòng giống, tông chủng. Nghiệp tìm đến nhau, dẫn dắt nhau đi”.

    >>> Xem thêm
  • Niềm vui phát xuất từ tâm TÙY HỶ
    Niềm vui phát xuất từ tâm TÙY HỶ

    Tùy là theo, hỷ là vui mừng. Tùy hỷ là vui mừng theo. Khi thấy bạn hay người thân làm điều lành hay việc tốt chúng ta phát tâm vui theo đó là tùy hỷ. Người làm lành vui bao nhiêu chúng ta vui bấy nhiêu. Người phát được niềm vui đó công đức bằng công đức người làm việc lành.

    >>> Xem thêm