Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

Từ bi và độ lượng không phải là dấu hiệu của yếu đuối mà nó là biểu hiện của sức mạnh nội tâm.            Thở vào tâm tĩnh lặng, thở ra miệng mỉm cười.

Phật pháp căn bản

  • Sen nở hồ tâm
    Sen nở hồ tâm

    Thước đo của một người tu hay đang hướng tâm tu không phải là kiến thức nhiều, nghe nhiều, đọc nhiều, hoat động từ thiện hay truyền bá Phật pháp nhiều. Mà là Chánh Niệm Tỉnh Giác, bớt tham-sân-si, chấp ngã, sống với bốn tâm cao thượng Từ, Bi, Hỉ, Xã, và không phân tích, chỉ trích mọi người. Điều này được phản ảnh qua ba nghiệp

    >>> Xem thêm
  • Khắc phục khó khăn
    Khắc phục khó khăn

    Khi gặp điều khó khăn rủi ro, chúng ta thường hay than trách đổ lỗi do tại người khác. Thay vì nóng giận phản ứng tức thời, chúng ta nên bình tĩnh tìm hiểu vấn đề một cách thận trọng.

    >>> Xem thêm
  • Quán chiếu hạnh phúc
    Quán chiếu hạnh phúc

    Chúng ta thường đi tìm một cái gì bên ngoài để mang lại cho mình hạnh phúc như vật chất, nhà cửa, xe hơi, máy móc, tiện nghi, … hoặc tình cảm gia đình, thân quyến, bạn bè, người yêu, … hoặc danh vọng, địa vị, lý tưởng. Ta khát khao tìm kiếm vì tưởng mình nghèo nàn, thiếu thốn, tâm luôn phóng ra ngoài chạy theo trần cảnh.

    >>> Xem thêm
  • Bản chất của khổ đau
    Bản chất của khổ đau

    Kinh Hoa Nghiêm gọi là chúng hoa, nghĩa là tất cả mọi người, ai cũng tốt được, cũng an lạc được, cũng có hương đặc thù; nhưng chúng ta không biết sử dụng cho tỏa hương, vì tham vọng và vô minh mà làm khổ đau cho mình và người.

    >>> Xem thêm
  • Đừng nổi giận và cũng đừng quá bình thản
    Đừng nổi giận và cũng đừng quá bình thản

    Chịu đựng sự nhục nhã và lời thóa mạ là đức tính quan trọng nhất mà mỗi ngươi có thể rèn luyện, bởi vì sức chịu đựng là vô cùng mạnh mẽ, tại vì chỉ một giây phút tức giận là có thể phá hủy hết công đức của cả một đời người.

    >>> Xem thêm
  • Hạnh của biển và hạnh của tâm
    Hạnh của biển và hạnh của tâm

    Mọi nguồn nước dù chua, phèn, vẩn đục, ngọt hay không chua không ngọt, nhưng khi đã đổ về biển, thì tất cả những mùi vị đó đều trở thành mặn, nên gọi hạnh của biển là hạnh đồng nhất.

    >>> Xem thêm
  • Biết là trí tuệ
    Biết là trí tuệ

    Khi thấy biết vọng tưởng, vọng tưởng lặng. Cái biết đó là Trí tuệ. Vì khi mê, cho vọng tưởng là tâm mình nên bị nó dẫn chạy ngược chạy xuôi rồi phiền não khổ đau. Bây giờ, biết bản chất của nó là không thật là vọng tưởng nên không chạy theo nó nữa. Không theo nó thì tham, sân, si dừng; tham, sân, si dừng thì hết phiền não khổ

    >>> Xem thêm
  • Gánh nặng của sự ích kỷ
    Gánh nặng của sự ích kỷ

    Một khi “cái ngã” sinh khởi là sự ích kỷ có mặt. Hai thứ này rất khác nhau, tuy nhiên, chúng lại đi cùng nhau, không thể tách rời . Hễ “bản ngã” sinh khởi là ích kỷ tìm đến. Và ích kỷ là một gánh nặng có tính phá hoại rất mạnh. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy nó qua sự quan sát chính bản thân mình cũng như trong cuộc sống.3

    >>> Xem thêm