Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

Từ bi và độ lượng không phải là dấu hiệu của yếu đuối mà nó là biểu hiện của sức mạnh nội tâm.            Thở vào tâm tĩnh lặng, thở ra miệng mỉm cười.

Quán chiếu nhìn sâu

  • Hơi thở chánh niệm – Đời sống tỉnh thức
    Hơi thở chánh niệm – Đời sống tỉnh thức

    Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta ai cũng thở nhưng chúng ta quên rằng mình đang thở, thân ta tuy ở đây nhưng tâm lại ở một nơi khác. Thường ta bị ràng buộc bởi quá khứ, bị lôi kéo về tương lai hay đắm chìm trong những cảm xúc hiện tại. Cho nên ta không tiếp xúc được với những gì lành mạnh và nuôi dưỡng. Khi đó ta có thể trở

    >>> Xem thêm
  • Thế nào gọi là nhìn sâu?
    Thế nào gọi là nhìn sâu?

    Hỏi: Kính thưa thầy, thế nào gọi là nhìn sâu? Có phải có công thức chăng? Xin Thầy dẫn chứng cho chúng con biết một vài phương cách nhìn sâu, ví dụ như đối với cơn giận, niềm đau và lòng thiếu kiên nhẫn. Sau khi đã thực tập nhận diện, ôm ấp và làm lắng dịu những tâm hành ấy, chúng con phải thực tập như thế nào với những bước kế

    >>> Xem thêm
  • Tiếng vỗ của một bàn tay
    Tiếng vỗ của một bàn tay

    Bạch đức Thế Tôn, mùa này những cây sồi làm rơi rụng rất nhiều hạt. Trong khi chúng con đi thiền chúng con đạp lên những hạt đó. Chúng con biết rằng có những hạt rơi xuống chỗ đất tốt và sẽ có những cây sồi con mọc lên.

    >>> Xem thêm
  • Buông thư và trị liệu
    Buông thư và trị liệu

    Bạch đức Thế Tôn, chúng con đang ngồi rất thẳng, ngồi với lưng của đức Thế Tôn, cột sống rất thẳng, đầu không cúi xuống và miệng chúng con mỉm cười để cho những bắp thịt của chúng con được thư giãn.

    >>> Xem thêm
  • Giây phút đoàn tụ
    Giây phút đoàn tụ

    Bạch đức Thế Tôn, trong giây phút này được ngồi đây với tăng thân và theo dõi hơi thở là một niềm vui rất lớn cho chúng con.

    >>> Xem thêm
  • Đối phó với cơn bão cảm xúc
    Đối phó với cơn bão cảm xúc

    Mỗi khi một cơn sóng gió bắt đầu trỗi dậy, bạn hãy ngồi yên, giữ cho lưng thẳng, trở về với hơi thở, trở về với bản thân, đóng hết các cửa sổ của giác quan. Có tất cả 6 cửa sổ giác quan: mắt, tai, mũi, lưỡi, thân và ý.

    >>> Xem thêm
  • Quán chiếu vô sinh, niết bàn
    Quán chiếu vô sinh, niết bàn

    Ta đang thở vào và quán chiếu về bản chất không sinh diệt của vạn pháp. Ta đang thở ra và quán chiếu về bản chất không sinh diệt của vạn pháp.

    >>> Xem thêm
  • Trái tim mở rộng
    Trái tim mở rộng

    Bạch đức Thế Tôn, con biết rằng trái tim của ngài là một trái tim của tình sót thương không có biên giới. Trái tim của ngài bao trùm được tất cả mọi loài, mọi người.

    >>> Xem thêm